0961046567

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cây gỗ Huyết Rồng là cây gì ?

Hoài Lâm 3 năm trước
Cây Huyết Long được các nhà tôn giáo sử dụng để làm ra các tác phẩm quyền như để làm vương trượng , vòng gỗ tượng gỗ là loại gỗ đặc biệt,  được mệnh danh là vua các loài gỗ quý. Vậy cây gỗ Huyết Rồng là loại cây gì hãy cùng Ngũ Duyên tìm hiểm nhé.


Cây gỗ Huyết Rồng là cây gì?

Cây Huyết Rồng ở Việt Nam còn được gọi với cái tên hồng đằng, hay kê huyết đằng hoặc cây dây máu. Tên khoa học của loại cây này là Dracaena cinnabari, thuộc dòng họ nhà huyết đăng. Đây là loài cây thường được dùng để chữa trị và bồi bổ khí huyết và lưu thông mạch máu.

Đặc điểm nhận dạng của loại cây này khi chặt ngang thân sẽ có một chất dịch màu đỏ bên trong chảy ra như máu. Chính vì vậy người dân gọi loại cây này là cây dây máu.

Thành phần hóa học có trong cây

Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra trong cây có những loại hoạt chất như : Glucozit milletol . Ngoài ra còn có các hoạt chất vitamin có tác dụng tăng cường số lượng hồng cầu có trong máu.

Hình ảnh cây Huyết Rồng.

Là loại cây dây leo, thân gỗ, vỏ màu nâu trầm trông khá mịn, vốn dĩ loại cây này được gọi như vậy vì bên trong thân cây có chúa một chất dijhc màu đỏ tươi như máu. Lá của cây Huyết Rồng là loại lá kép, với 3 phần gội lại. Hoa thường được mọc thành cụm, có hình giống như cái chùy màu đỏ. Về kích thước hoa có chiều dài khoảng 15-20cm. Quả có màu nâu trầm trông rất giống một cái lưỡi liềm.


Cây Huyết Rồng thưởng được tìm thấy trong những cánh rừng phía Bắc. Khi áp dụng vào khai thác, họ dùng lưỡi dao chặt ngang thân cây nếu như cây có màu đỏ nhựa chảy ra thì đó chính là cây Huyết Rồng

 

Huyết rồng là loài cây thuộc dạng dây leo, thân gỗ, có vỏ màu nâu  và rất  mịn, sở dĩ loài cây này tại sao lại có tên như vậy? lấy tên là  Huyết Rồng vì trong thân cây chứa một loại nhựa có màu đỏ tươi  như máu. Lá  loài cây này là lá kép, với 3 phần lá chét gộp lại.

Hoa của cây thường mọc thành cụm, có hình chùy và màu đỏ. Phần ngọn của hoa thường có chiều dài trong khoảng từ 15cm đến 20cm. Quả của cây có màu nâu, hình như một cái lưỡi liềm.

 

Cây huyết rồng thường được nhìn thấy trong nhiều cánh rừng phía Bắc. Khi khai thác,  Các để họ nhận biết đâu là cây Huyết Rồng họ sử dụng dao chặt  ngang thân , nếu như cây có màu đỏ thì đó chính là cây Huyết Rồng

Tin khác:

- Gỗ Huyết Long là gỗ gì ?

- Cách Phân Biệt Vòng Gỗ Huyết Rồng Giả

, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá bài viết này

Chọn đánh giá của bạn