0961046567

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách Phân Biệt Vòng Gỗ Huyết Rồng Giả

Ngọc Hải 3 năm trước

Gỗ huyết rồng là một loại gỗ quý, có rất nhiều công dụng trong cuộc sống, nó mang một ý nghĩa không nhỏ đối với cuộc sống của con người về tinh thần lẫn vật chất. Không những vậy, gỗ huyết rồng còn mang ý nghĩa về tâm linh, phong thủy cao nên được rất nhiều người săn lùng tìm mua các sản phẩm làm từ gỗ huyết long.

Vì đó là gỗ quý nên không ít các loại vòng huyết rồng giả ra đời nên hôm nay hãy cùng Ngũ Duyên nhận biết đâu là vòng gỗ huyết rồng giả và thật nha.

Tìm hiểu về cây Huyết Rồng

Gỗ huyết rồng là loại cây thường sinh trưởng và phát triển tại các vùng Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông. Hòn đảo Socotra thuộc Ấn Độ Dương cũng là nơi sinh trưởng của loài cây này.

Sở dĩ có tên gọi là huyết rồng bởi nhựa cây có màu đỏ tươi như màu máu và có vị chua, khi khô lại thì trở nên trong suốt bám trên thớ gỗ. Ngoài tên gọi là gỗ huyết rồng thì nó còn có nhiều tên gọi khác như: Gỗ máu rồng, gỗ phát quang, gỗ huyết long, gỗ đế vương, gỗ thấu quang,…

Gỗ huyết long là một loại gỗ quý được sử dụng ở các nước Đông Nam Á, Ấn Độ và khu vực các nước Trung Đông.

Tác dụng của gỗ huyết rồng

Trong phong thủy gỗ huyết rồng mang lại nhiều điều may mắn, bình an, công danh cho người sử dụng.

Những sản phẩm làm từ gỗ huyết rồng như vòng tay giúp cho người sử dụng ổn định cảm xúc. Những lúc bực bội, stress, vòng phong thủy từ gỗ huyết rồng giúp khống chế những cảm xúc tiêu cực.

Người mất ngủ trong thời gian dài có thể đeo vòng trong khi ngủ hoặc để cạnh gối sẽ giúp họ làm giảm chứng mất ngủ, có một giấc ngủ yên bình và không mộng mị.

Nhưng nếu bạn lựa chọn phải vòng gỗ huyết rồng giả thì tất nhiên là sẽ không có mang lại công dụng gì về tinh thần lẫn vật chất rồi.

Cách nhận biết gỗ huyết rồng thật

Vòng gỗ huyết rồng thông thường có màu đỏ, có ánh vàng rất tự nhiên, các quầng đậm quầng nhạt xen kẽ nhau. Khi tiện khắc, các chuỗi hạt có hướng màu theo thớ gỗ ngang hoặc dọc. Nếu gỗ huyết rồng giả thì khi nhuộm sẽ có màu đỏ quạch trên toàn bộ bề mặt hay mặt dây chuyền.

Sản phẩm làm từ gỗ huyết rồng giữ mùi hương rất tốt, dù có mùi mồ hôi của con người hay tiếp xúc với ánh sáng thì gỗ vẫn giữ được hương thơm, theo thời gian thì gỗ có màu càng đẹp. Ngược lại, với những sản phẩm bị làm giả, càng đeo lâu thì mùi hương và màu sắc đều mất dần, gỗ huyết rồng giả thường sẽ có mùi gỗ thông thường không có mùi hương đặc trưng.

Ngoài những cách kiểm tra gỗ huyết rồng thật từ phân biệt màu sắc, mùi thơm thì ta còn có một cách nữa đó là thả sản phẩm vào trong nước. Nếu gỗ huyết rồng thật thì sẽ chìm trong nước, còn gỗ huyết rồng giả sẽ khó có thể chìm trong nước.

Có thể dùng đèn pin chiếu vào, vòng Huyết Long tự nhiên thật sẽ không phải lúc nào cũng thấu quang mà cần phải chiếu đúng góc và đúng thớ gỗ thì độ thấu quang của gỗ mới hiện ra còn gỗ huyết rồng giả thì chiếu ở bất kì đâu cũng hiện ra thấu quang.

Qua bài viết này chắc bạn đã hiểu hơn về vòng gỗ huyết rồng cũng như cách nhận biết các sản phẩm thật từ gỗ huyết rồng.

Tin khác:

- Cây gỗ Huyết Rồng là cây gì ?

- Công dụng khó tin của rượu huyết rồng mà ít ai biết

, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá bài viết này

Chọn đánh giá của bạn