0961046567

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà đúng cách

Trần Hoài Lâm 3 năm trước

Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hạnh phúc, bình an tài lộc. Vậy cách nào thỉnh Phật Di Lặc là đúng. Đây cũng là câu hỏi mà những người muốn thỉnh Phật Di Lặc luôn thắc mắc. Làm sao để có thể thỉnh và bày tượng Phật Di Lặc cho đúng cách hãy cùng Ngũ Duyên tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Đôi chút về Phật Di Lặc

Trong nhiều thập kỷ qua Phật Di Lặc luôn là hình ảnh của sự hạnh phúc, tài lộc. Trong Phật Giáo thì Phật Di Lặc là vị Phật thứ 5 sau Phật Thích Ca Mâu Ni. Phật Di Lặc luôn suất hiện với dáng vẻ khác so với hình ảnh những vị Phật Khác.

Thường thì các vị Phật ngoài dáng vẻ điềm đạm, phúc hậu, uy nghiêm. Phật Di Lặc lại luôn có nụ cười trên mặt thể hiện sự phấn khởi, hạnh phúc, vui tươi trong thân hình mập mạp đầy sức sống.

cach-thinh-phat-di-lac-ve-nha-dung-cach

Phật Di Lặc là vị Phật có vị trí rất quan trọng trong lòng các Phật tử. Rất nhiều các gia đình đã tìm hiểu cách thỉnh tượng Phật Di Lặc về thờ tại nhà để tỏ lòng thành kính, kính trọng và yêu quý đến Đức Phật.

Cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà đúng cách

Thường thì theo các cụ thời xưa thì Phật Di Lặc thường được thỉnh về tại gia nhưng không thờ trên ban thờ Phật. Tượng Phật Di Lặc sau khi được thỉ về sẽ được đặt tại những vị trí linh thiêng, trạng trọng nhất trong nhà mà mọi người trong gia đình đều tôn quý để có thể làm nơi đặt tượng Phật Di Lặc.

Trong Kinh Phật đã không có quy định nào để nói về việc thỉnh tượng Phật Di Lặc về thờ. Điều này cũng không có bất kì tài liệu nào nói về việc "Khai quang" tượng Phật Di Lặc trước khi thờ. Thường thì theo quan niệm trong Phật Giáo cái tâm và lòng thành kính là quan trọng. Phật luôn ở khắp mọi nơi trong vũ trụ bao la. Vì vậy để thỉnh Phật Di Lặc về nhà quan trọng nhất vẫn là ở trong tâm.

Vị trí đặt tượng Phật Di Lặc

Trước quyết định mua tượng Phật Di Lặc ở đâu. Gia chủ cần phải lựa chọn được vị trí phù hợp và tốt nhất để có thể làm nơi đặt tượng Phật. Vị trí phải được dọn sạch sẽ, bài trí chuẩn bị chu đáo, để làm sao khi thỉnh được tượng Phật về nhà thì có thể an vị Phật và thờ cúng luôn được.

Vị trí đặt tượng Phật là nơi dễ thấy, trang nghiêm, tôn kính ở trong nhà. Tượng Phật Di Lặc Phải được đặt ở trên cao, thường thì sẽ cách mặt đất từ 1m trở lên như:

  • Phòng khách
  • Nơi sum họp gia đình
  • Bàn thờ thần tài, thổ địa

Tượng Phật Di Lặc sẽ được đặt hướng đối diện với cửa chính để Phật có thể biến toàn bộ luồn khí xấu vào nhà thành năng lượng tốt. Ngoài ra khi đặt tại vị trí này thì sẽ giúp mọi người vào nhà có thể nhìn thấy Phật ngay với nụ cười tui vui, sự rạng rỡ trên khuôn mặt cảu Phật Di Lặc sẽ làm xua tan đi mệt mỏi, ưu phiền trong cuộc sống.

Ngoài ra nêu thiết kế nhà của gia chủ  khó chọn được vị trí đặt Tượng Phật Di Lặc thì có thể lựa chọn thêm một vị trí khác có góc xa nhất nhưng vẫn phải đối diện với của chính, nhà hướng nào thì đặt Tượng Phật theo hướng đó tránh phạm Âm - Dương đối nghịch.

Lưu ý khi đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà

Sau khi đã tìm hiểu về Phật Di Lặc và biết cách thỉnh Phật Di Lặc về nhà rồi thì mọi người cũng nên lưu ý một số điều sau để tránh đặt tượng Phật Di Lặc không đúng cách:

  • Phật Di Lặc phải đặt ở trên cao.
  • Nơi đặt tượng Phật phải khô thoáng, không bị che khuất, sạch sẽ.
  • Không đặt tượng Phật ở nơi riêng tư tránh làm bất kính với Phật mà mình không biết.
  • Khi cúng Phật Di Lặc Phải cúng đồ chay, cũng không cần quá cầu kì.
  • Thường xuyên lau chùi, về sinh Tượng Phật để giúp đỡ bám bụi bẩn, làm mất đi sự uy nghiêm

Tổng kết

Trên đây là những cách và lưu ý khi thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà mà Ngũ Duyên đã chia sẻ với quý vị.
Để mua tượng Phật Di Lặc quý vị có thể mua tại website: Nguduyen.com tại đây Với uy tín và kinh nghiệm của chúng con, các dịch vụ chuyên nghiệp sẽ giúp cho quý Thầy,quý Sư cô, các Phật tử và những người có nhu cầu ở trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam có những trải nghiệm mua sắm thật thoải mái, chất lượng cùng Ngũ Duyên. 

Tin khác:

- Phật Di Lặc là ai? Sự Tích Phật Di Lặc giáng thế

- Kinh Phật là gì? Có các loại kinh Phật nào

, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá bài viết này

Chọn đánh giá của bạn